Cách vượt qua nỗi lo sợ mang tên “thất nghiệp”

Còn nếu bạn thất nghiệp không phải bị công ty sa thải thì hãy từng bước ổn định tinh thần và xác định cho mình một hướng đi mới. Ai biết được rằng, thất nghiệp lúc này sẽ là cơ hội đưa bạn đến với những công việc khác thành công hơn?


1. Nghỉ ngơi, thư giãn

Khi thất nghiệp, thường thì bạn sẽ cảm thấy rất chán nản và mệt mỏi. Bạn có biết tại sao không? Đó chính là vì bạn chỉ lo lắng rằng bạn sẽ không tìm được việc khiến bạn cảm thấy gánh nặng. Vì thế, trong lúc này bạn cần nên nghỉ ngơi, thư giãn và cứ để mọi chuyện diễn ra một cách bình thường. Bạn có thể dành cho mình một chuyến du lịch dã ngoại, đi cafe với bạn bè hay dạo một vòng thành phố chẳng hạn. Hãy tận hưởng khoảng thời gian này trước khi nó trôi qua, sau đó, khi đã lấy lại tinh thần bạn sẽ bắt đầu tìm kiếm công việc. Chắc chắn rằng khi đó bạn sẽ không còn thấy lo lắng, mệt mỏi mà thay vào đó là một cảm giác sảng khoái, hứng khởi và đã đủ năng lượng, nhiệt huyết để đi tìm con đường mới.

2. Liên lạc với bạn bè, người thân

Khi thất nghiệp, bạn sẽ luôn cảm thấy cô đơn, luôn thu mình vào một góc để gặm nhấm nỗi buồn. Mặc dù ngoài miệng luôn nói bạn muốn ở một mình nhưng thật ra đây là lúc bạn cần sự quan tâm, an ủi từ gia đình, bạn bè và đặc biệt bạn không thích bị cô lập một chút nào. Gia đình, bạn bè là những người luôn ủng hộ bạn, họ biết cách giúp tinh thần bạn thoải mái và phấn chấn hơn. Vì thế, nếu có thất nghiệp, bạn hãy nhớ gia đình và bạn bè lúc nào cũng ở bên cạnh bạn và bạn không hề cô đơn! Đừng ngại ngùng nói tình trạng của mình với những người bạn tin rằng có thể cho bạn thêm động lực. Xấu hổ và trốn tránh mới chính là con đường nhanh nhất để khiến bạn không bao giờ thoát khỏi hoàn cảnh bế tắc này.

cach-vuot-qua-noi-so-mang-ten-that-nghiep-hinh-anh-1
Khi thất nghiệp, bạn có thể luôn cảm thấy cô đơn, luôn thu mình vào một góc để gặm nhấm nỗi buồn
3. Tham gia các hoạt động ngoại khóa

Việc tham gia các hoạt động như các chương trình tình nguyện, thiện nguyện,… sẽ giúp bạn quên đi nỗi buồn thất nghiệp nhanh chóng, giúp bạn kiểm soát cảm xúc của bản thân tốt hơn và sau chuyến đi bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Hoặc bạn hãy tham gia các hoạt động thể thao, hội họa hoặc tập viết một cái gì đó như blog, nhật kí chẳng hạn. Hay dành thời gian cho những sở thích mà bạn chưa thực hiện cũng giúp ích rất nhiều cho chính bạn..

4. Xem lại mục tiêu nghề nghiệp

Nếu thất nghiệp vì bị công ty sa thải thì bạn nên suy nghĩ về công việc đó, chắc chắn rằng đó là công việc không còn phù hợp với bạn nữa hoặc công ty đã tìm được nhân tài nào đó thay thế vị trí của bạn. Vì thế, bạn hãy xác định lại mục tiêu và mong muốn của bản thân, liệu bạn có muốn tiếp tục tìm một công việc giống như cũ hay bạn muốn chuyển sang nghề mới, hay bạn cần thiết nên bổ sung kiến thức rồi tìm một công việc như cũ. Sau khi đã xác định rõ hướng đi cho mình, bạn hãy lên kế hoạch hành động cụ thể. Khi đã xác định được mục tiêu thì công cuộc tìm việc của bạn sẽ dễ dàng và bạn sẽ không cảm thấy mất phương hướng.

Còn nếu bạn thất nghiệp không phải bị công ty sa thải thì hãy từng bước ổn định tinh thần và xác định cho mình một hướng đi mới. Ai biết được rằng, thất nghiệp lúc này sẽ là cơ hội đưa bạn đến với những công việc khác thành công hơn?

5. Lên kế hoạch tìm việc

Thay vì gặm nhấm nỗi buồn từ ngày này qua ngày khác thì bạn hãy nhanh chóng xây dựng cho mình một kế hoạch tìm việc thật hoàn hảo. Đã xác định được mục tiêu công việc thì việc còn lại rất dễ dàng. Chỉ cần bạn liệt kê danh sách những công ty đang tuyển dụng bằng cách tìm kiếm công việc trên các trang web như Timviecnhanh.com, Vieclam24h.vn, Viectotnhat.com,… hoặc thông qua trang mạng xã hội như Linkedin.com, chắc chắn rằng cơ hội dành cho bạn là không hề ít. Đừng quên “tân trang” lại CV của bạn, bổ sung những kinh nghiệm, kỹ năng để giúp CV của bạn thu hút nhà tuyển dụng giữa một “rừng” hồ sơ các ứng viên khác. Mở rộng mối quan hệ với những người khác cũng khiến bạn nhanh chóng nắm bắt lấy cơ hội để có thể tiếp cận với công việc mình. Hãy tập suy nghĩ thoáng hơn, hãy tin rằng công việc mới chính là nơi mà khả năng của bạn sẽ được công nhận và đừng bao giờ bỏ cuộc trong hành trình gian nan này. Ai cũng sẽ phải một lần và nhiều lần vấp ngã.

Nếu chẳng may bạn rơi vào tình trạng thất nghiệp, đừng quá lo lắng, nản lòng mà phải thật bình tĩnh, ổn định tinh thần và xác định cho mình hướng đi mới. Bạn phải nghĩ rằng thất nghiệp không phải là ngõ cụt mà nó là một ngã rẽ mới, biết đâu trên con đường mới này bạn sẽ tìm thấy những cơ hội mới và trải nghiệm những điều thú vị.

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *